Trang chủ Tử vi - Phong thủy ✅ Tìm hiểu về bàn thờ thổ địa nên đặt ở đâu trong nhà thì hợp lý và may mắn tài lộc

Tìm hiểu về bàn thờ thổ địa nên đặt ở đâu trong nhà thì hợp lý và may mắn tài lộc

1455 lượt xem
Theo dõi Netmode trên Google News

Bàn thờ thổ địa là gì? Bạn đang tìm kiếm một vị trí tốt trong nhà để đặt bàn thờ thổ địa? Đối với những người làm kinh doanh thì việc làm lập bàn thờ thổ địa lại càng quan trọng hơn. Hãy cùng bài viết của Netmode tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Tìm hiểu về bàn thờ thổ địa nên đặt ở đâu thì hợp lý, vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà

Tìm hiểu về bàn thờ thổ địa nên đặt ở đâu thì hợp lý, vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà

1. Thổ địa là ai và cách đặt bàn thờ thổ địa của mỗi vùng

Thổ địa là ai?

Thổ địa hay còn có tên gọi khác là thổ công, là một vị thần trong tín ngưỡng của Châu Á chuyên cai quản một vùng đất nào đó. Người ta truyền tai nhau rằng ông thổ địa rất thích đùa nghịch với trẻ con và ăn tỏi.

Cách đặt bàn thờ thổ địa của mỗi vùng

Mỗi vùng và mỗi địa phương sẽ có một nét văn hóa thờ cúng khác nhau. Như ở miền Bắc trong nhà thông thường chỉ có một bàn thờ.

Mời các bạn gõ NĂM SINH hoặc CON GIÁP hoặc CĂN MỆNH hoặc CUNG HOÀNG ĐẠO hoặc THỨ BẠN THẤY TRONG GIẤC MƠ vào ô tìm kiếm để tìm các bài viết cung cấp thông tin đầy đủ tại:

Trên bàn thờ sẽ có 3 bát hương gồm một bát hương bên trái thờ bà cô, ông mãnh. Bát hương bên phải thờ tổ tiên và bát hương ở chính giữa dành để thờ các vị thần linh.

Cách đặt bàn thờ thổ địa của mỗi vùng

Cách đặt bàn thờ thổ địa của mỗi vùng

Trong đó bát hương ở giữa thờ thần linh có kích thước và đặt ở vị trí cao hơn so với hai bát hương còn lại. Việc thờ chung các vị thần vào cùng một bàn thờ là hoàn toàn không có gì đáng chê trách và hợp lý.

Bên cạnh đó, còn có những gia đình có 3 bát hương nhưng vẫn có thêm một bàn thờ nhỏ để thờ thần tài, thổ địa. Thực chất việc thờ cúng là để giáo dục thế hệ con cháu có tính tôn sư trọng đạo.

Vì thế nên việc gia đình chỉ thờ một bát hương cho cả bà cô, ông mãnh, thần linh và gia tiên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn đối với việc thờ cúng ở miền Trung và miền Nam thì thông thường sẽ có bàn thờ thần tài, thổ địa riêng. Chứ họ không gộp chung việc thờ cúng các vị thần hay tổ tiên chung một bát hương.

2. Một vài điều nên tránh khi đặt bàn thờ thổ địa

Đặt bàn thờ thổ địa đối diện cửa ra vào

Bàn thờ quan công hay tượng hổ khi đặt ở phía cửa quay mặt ra ngoài sẽ có tác dụng xua đuổi ma tà, vận khí không tốt. Giúp hóa giải âm khí cho ngôi nhà của bạn và bảo vệ cho ngôi nhà.

Mời các bạn gõ NĂM SINH hoặc CON GIÁP hoặc CĂN MỆNH hoặc CUNG HOÀNG ĐẠO hoặc THỨ BẠN THẤY TRONG GIẤC MƠ vào ô tìm kiếm để tìm các bài viết cung cấp thông tin đầy đủ tại:

Không đặt bàn thờ thổ địa đối diện nhà vệ sinh

Bất kể bàn thờ nào hay bàn thờ thổ địa đều không nên đặt đối diện hay trước cửa nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh là nơi nhiều âm khí, là nơi lộn xộn nếu đặt bàn thờ trước cửa sẽ làm ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

Việc này là bất kính đối với các vị chư thần hay gia tiên tiền tổ trong nhà. Và việc bốc bát hương cũng là vấn đề cần được quan tâm và chú trọng, không nên thực hiện qua loa.

Không đặt bàn thờ thổ địa nơi ồn ào

Các vị thần là những bậc thánh thần cần được thờ cúng nơi yên tĩnh mới có thể tu tập. Vì vậy nên tránh đặt bàn thờ thổ địa ở những nơi ồn ào, thị phi như gần với đường cao tốc, gần quán hát, hay gần chợ…

3. Bàn thờ thổ địa đặt ở đâu thì đúng phong thủy?

Bàn thờ thổ địa thông thường sẽ được đặt ở phòng khách hoặc ngay cửa ra vào, nhưng không quay mặt bàn thờ ra ngoài. Vị trí đặt bàn thờ thổ địa phải phù hợp với tuổi của gia chủ. Bạn hoàn toàn có thể đặt bàn thờ theo hướng quan lộc để hứng tài lộc vào nhà, hút vượng khí cho gia đình.

Bàn thờ thổ địa đặt ở đâu thì đúng phong thủy?

Bàn thờ thổ địa đặt ở đâu thì đúng phong thủy?

Cung quan lộc

Cung này nằm ở hướng Bắc thuộc vào hành Thủy, vì thế khi đặt bàn thờ thổ địa theo cung này , nên đặt thêm 1 vài vật trang trí hành thủy như đá xanh hay bể cá…

Hơn nữa, những vật thuộc hành Kim sẽ giúp tăng cường khí tốt, nên những vật nào đó bằng kim loại như chuông gió sẽ vô cùng thích hợp. Và cần lưu ý tránh sử dụng những hành tương xung với hướng Bắc.

Cung quý nhân

Cung quý nhân quay theo hướng Tây Bắc, vị trí thích hợp đặt bàn thờ thổ địa như ở phòng khách hay cửa ra vào. Nhưng không quay trực tiếp ra ngoài, cung này thuộc ngũ hành Kim nên có thể đặt những đồ vật tâm linh có màu vàng. Hay những sản phẩm làm từ đồ gốm sứ, pha lê hay bằng đá.

Cung tài lộc

Cung tài lộc thuộc hướng Đông Nam và cung này thuộc mệnh Mộc nên trước vị trí đặt bàn thờ thổ địa nên đặt một cây xanh. Hơn nữa, có thể đặt một vật trang trí bằng đá phong thủy có màu vàng để hút tài lộc vào nhà.

Vừa rồi bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin về việc nên đặt bàn thờ thổ địa ở đâu thì hợp lý và thu hút tài lộc. Mong rằng với những nội dung mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong việc thờ cúng trong nhà.

4.8/5 - (5 bình chọn)
0 bình luận