Trang chủ Âm nhạc giải trí điện ảnh ✅ Tiểu sử Tăng Thanh Hà mới nhất: Chiều cao, độ tuổi và quá trình sự nghiệp

Tiểu sử Tăng Thanh Hà mới nhất: Chiều cao, độ tuổi và quá trình sự nghiệp

3146 lượt xem
Theo dõi Netmode trên Google News

Tăng Thanh Hà – Người phụ nữ quyền lực của Showbiz Việt

Tăng Thanh Hà là một trong những người mẫu kiêm diễn viên có tiếng trong showbiz Việt và được mọi người ưu ái gọi là “ngọc nữ”. Ít ai biết tên thật của Tăng Thanh Hà là Tăng Thị Thanh hà. Cô sinh ngày 24/10/1986, là người Việt gốc Hoa nhưng lại được sinh ra tại Gò công, Tiền Giang. Tăng Thanh Hà sở hữu chiều cao 1m66 – chiều cao đáng mơ ước của nhiều người. 

Khi sự nghiệp đang trên đà danh vọng, Tăng Thanh Hà bỗng lên xe hoa vào năm 2012 cùng với một doanh nhân người Philipines gốc Việt có tên Louis Nguyễn. Từ đó người ta không còn thấy cô xuất hiện rầm rộ trong showbiz Việt cũng bởi giao ước ngầm giữa Tăng Thanh Hà và bố chồng mình.

8 năm trôi qua, Tăng Thanh hà và chồng vẫn mặn nồng như thuở son sắc, cô còn là hậu phương vững chắc cho chồng mình trong sự nghiệp của gia đình. Hãy cùng điểm qua vài nét về cuộc đời, sự nghiệp, và thành tựu của “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà – Người phụ nữ quyền lực của Showbiz Việt.

Tiểu sử Tăng Thanh Hà mới nhất: Chiều cao, độ tuổi và quá trình sự nghiệp

Tiểu sử Tăng Thanh Hà mới nhất: Chiều cao, độ tuổi và quá trình sự nghiệp

Mời các bạn gõ NĂM SINH hoặc CON GIÁP hoặc CĂN MỆNH hoặc CUNG HOÀNG ĐẠO hoặc THỨ BẠN THẤY TRONG GIẤC MƠ vào ô tìm kiếm để tìm các bài viết cung cấp thông tin đầy đủ tại:

Đôi nét về cuộc đời của Tăng Thanh Hà 

1. Câu chuyện cuộc đời đầy trắc trở của Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà là một cô gái kiên cường, bản lĩnh và xinh đẹp. Cô được khá nhiều người yêu mến và là cái tên “nóng hổi” mặc dù đã lui về ở ẩn nhiều năm sau khi kết hôn. Với sự nghiệp và địa vị như bây giờ, ít ai biết Tăng Thanh Hà đã phải trải qua một tuổi thơ khốn khó, cùng cực.

Gia đình lâm vào cảnh khốn cùng khi cô lên 10, vì nợ nần nên phải bán đi căn nhà. Trong ký ức tuổi thơ của cô là những chuỗi ngày chuyển nhà liên tục, không có bạn nối khố và được chơi đùa như những đứa trẻ bình thường khác.

Một cô bé mới lên 11 tuổi đã phải thức khuya dậy sớm phụ mẹ buôn bán, giao cơm đến mãi một thời gian sau này, khi gia đình đã đỡ vất vả một chút thì mẹ cô mới có điều kiện gửi gắm theo học kịch nghệ tại Sân khấu kịch Idecaf. Tạo tiền đề cho hàng loạt vai diễn sau này.

2. Những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời

May mắn mỉm cười với người con gái vừa tròn 16 tuổi mang tên Tăng Thanh Hà năm đó khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim Dốc Tình. Vai diễn này khiến cô được nhiều người biết tới.

Mời các bạn gõ NĂM SINH hoặc CON GIÁP hoặc CĂN MỆNH hoặc CUNG HOÀNG ĐẠO hoặc THỨ BẠN THẤY TRONG GIẤC MƠ vào ô tìm kiếm để tìm các bài viết cung cấp thông tin đầy đủ tại:

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, cô gác lại nghiệp diễn và đi du học ở Singapore ngành Quản lý khách sạn vào tháng 7/2005. Sau 2 năm thì cô trở về nước và tái xuất với vai Trúc trong phim “bỗng dưng muốn khóc”, cái tên Tăng Thanh Hà trở nên vụt sáng hơn trong làng Showbiz Việt. 

Tuy nhiên, năm 2012, cô lại một lần nữa gác lại ánh hào quang khi tuyên bố kết hôn cùng doanh nhân Louis Nguyễn, kết thúc cuộc sống độc thân bằng một cái đám cưới lớn nhất làng giải trí, đến bây giờ vẫn còn nhiều người nhắc lại đám cưới của cặp đôi này.

Năm 2015, cô hạ sinh một chàng quý tử. Năm 2017, Tăng Thanh Hà hạ sinh cô công chúa nhỏ Chloe cho chồng mình, từ đó, ít người thấy cô xuất hiện trong làng giải trí nữa, có đồn đoán rằng cô muốn chu toàn cho gia đình nhỏ nên gác lại danh vọng của mình. 

Sự nghiệp của Tăng Thanh Hà

Năm 16 tuổi: Đóng vai Trang trong phim dốc tình, cô được giới nghệ thuật chú ý. 

Tiếp đó, Tăng Thanh Hà được mời đóng phim Hàn Mặc Tử, đây được coi là một vai diễn thành công. Rồi sau đó cô đóng tiếp phim Hương phù sa với vai Út Nhỏ và một loạt quảng cáo khác. 

Các phim Tăng Thanh Hà từng tham gia khá nhiều, phải kể đến ở 3 mảng phim

1.Phim truyền hình

  • Dốc tình (2004) vai Trang
  • Hàn Mặc Tử (2004), vai Mộng Huyền (tức Mộng Cầm, tên thật Huỳnh Thị Nghệ, người tình trong thơ Hàn Mặc Tử) với Lê Văn Anh
  • Hương phù sa (2005), vai Út Nhỏ đóng chung với Trương Minh Quốc Thái
  • Bỗng dưng muốn khóc (2008) vai Diễm Trúc với Lương Mạnh Hải
  • Ngôi nhà hạnh phúc (phiên bản Việt, trong vai trò khách mời đặc biệt)
  • Cô gái xấu xí – vai Khánh Hà (khách mời đặc biệt xuất hiện ở tập cuối)

2. Phim điện ảnh

  • Đẹp từng centimet (2009) vai Ngô Đồng với Lương Mạnh Hải
  • Cánh đồng bất tận (2010) vai vợ Út Võ với Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến & Ninh Dương Lan Ngọc
  • Mỹ nhân kế (phim Tết 2013) vai Linh Lan (Lan Thị) với Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Diễm My 9x

3.Kịch

  • Người phố Hoa
  • Ngày xửa ngày xưa 4: Hoàng tử Sọ Dừa

Thành tựu:

1. Giải thưởng

  • Giải nữ diễn viên chính xuất sắc 2006 của Đài truyền hình HTV (HTV Awards)
  • Nghệ sĩ ăn mặc ấn tượng nhất năm 2008 do tạp chí Mốt Việt Nam bình chọn
  • Nữ diễn viên được khán giả truyền hình yêu thích nhất, Lễ trao giải – giao lưu cuộc bình chọn phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2008-2009 (vai Trúc, phim Bỗng dưng muốn khóc)

2.Gương mặt đại diện

  • Ngày 10 tháng 6 năm 2009, cô là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chiếc ô tô Audi A6, đồng thời trở thành đại sứ cho hãng Audi tại Việt Nam
  • Ngày 22/11/2009, trở thành đại sứ thương hiệu Malata tại Việt Nam
  • Cô là đại sứ thương hiệu cho Toshiba tại Việt Nam

Một vài chuyện bên lề khác:

Tăng Thanh Hà có thời gian yêu Cường Đô La, tuy nhiên một thời gian sau khi chia tay, cô không muốn nhắc đến mối tình này. Đến khi cưới doanh nhân Louis Nguyễn, vì giao kèo giữa cô và bố chồng nên cô sống ẩn dật giữa chốn thị phi showbiz.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cuộc đời “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà mà Netmode đã cập nhật và tổng hợp từ nhiều nguồn, đối với những ai hâm mộ cô gái này chắc hẳn sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị từ bài viết này. Hi vọng sẽ đem lại cho các bạn thêm nhiều thông tin bổ ích. 

5/5 - (3 bình chọn)
0 bình luận